Robot đang được ứng dụng nhiều trong kỷ nguyên khách sạn 4.0, từ robot phục vụ nhà hàng đến robot chăm sóc khách hàng và đặc biệt là robot tiếp tân khách sạn.
Pepper, dự án bắt đầu từ một năm trước và được dẫn dắt bởi một
nhóm các giáo sư và nhà nghiên cứu từ Đại học Caát Foscari và CISET, đã kết
thúc. Dự án tập trung vào một robot có hình con người làm nhân viên tiếp tân tại
khách sạn Parc ở Peschiera del Garda.
Robot tiếp tân khách sạn Pepper |
Nhân viên tiếp tân Pepper
được đào tạo để tương tác với khách và trả lời các câu hỏi thường gặp: Đây là dự
án đầu tiên ở Ý, thí nghiệm đã đạt được nhiều kết quả tích cực, có thể coi là
thành công.
Nhân viên tiếp tân Pepper
nói được 3 thứ tiếng và là ngôn ngữ đầu tiên ở Ý được sử dụng trong ngành khách
sạn. Được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo, một trong những khách sạn của chuỗi
khách sạn Parc đã thuê để trả lời câu hỏi của khách hàng về các dịch vụ có sẵn
tại khu nghỉ mát và các sự kiện và điểm tham quan chính ở khu vực xung quanh.
Robot tiếp tân khách sạn Pepper tương tác với khách hàng. |
Ở cấp độ khoa học, nhóm nghiên cứu gồm Giáo sư Michele Tamma
(điều phối viên dự án), Tiến sĩ Erica Mingotto từ Đại học Ca 'Foscari và Tiến
sĩ Federica Montaguti từ CISET, đã xác minh rằng trí tuệ nhân tạo và robot có
thể hữu ích cho các công ty để tự động hóa các hoạt động và các dịch vụ tiếp
xúc trực tiếp với khách.
Dự án được tài trợ bởi Regione Veneto trong bối cảnh ESF ROP
2014-2020, hợp tác với Jampaa.it và Bellatrix, công ty quản lý chuỗi khách sạn
Parc Hotels Italia.
HaLeVan dịch
0 nhận xét:
Đăng nhận xét