Quy trình làm thủ tục Check-in
1. Chào hỏi khách hàng và tham khảo yêu cầu khách hàng.
2. Mượn giấy tờ liên quan đến thủ tục nhận phòng, bao gồm: Hộ chiếu/CMND (bắt buộc), Thẻ tín dụng/tiền mặt đặt cọc, Tài liệu du lịch (nếu cần thiết). Các trường hợp khách đã từng ở khách sạn, khách VIP và các khách hàng có đảm bảo, nhân viên không cần lấy thẻ tín dụng của khách.
3. Mời khách hàng ngồi dùng trà và chờ đợi trong quá trình nhập thông tin khách trên hệ thống.
4. Thông báo cho các bộ phận liên quan để chào đón khách hàng và chuẩn bị phòng cho khách. Đặc biệt thông báo đến nhân viên phòng kinh doanh liên quan và CSM để chào đón và hỏi thăm khách hàng.
5. Nhập thông tin trên hệ thống, chuẩn bị chìa khóa phòng, đọc thông tin khách hàng dựa trên phần thông tin NOTICE của hệ thống.
6. Xác nhận các thông tin với khách hàng: Xác nhận thông tin về giá phòng, ăn sáng, loại phòng, số ngày ở, thanh toán.
7. Thông báo các dịch vụ của khách sạn có liên quan: Ăn sáng, các dịch vụ kèm theo trên phòng, các dịch vụ và các chương trình khuyến mại mà khách sạn đang áp dụng.
8. Xin chữ ký khách hàng và địa chỉ liên hệ vào phiếu đăng ký.
9. Giao chìa khóa cho khách hàng và thông báo về quy định mất chìa khóa phòng.
10. Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo CSM/bộ phận hành lý đưa khách lên phòng.
11. Nhập thêm các thông tin mới thu được từ khách hàng trên hệ thống: địa chỉ liên hệ, giờ trả phòng, các yêu cầu đặc biệt.
Quy trình làm thủ tục Check-out
1. Chào hỏi khách hàng và tham khảo yêu cầu khách hàng.
2. Khi biết được yêu cầu trả phòng của khách hàng, nhân viên lễ tân hỏi số phòng của khách hàng và xác nhận lại thông tin trên hệ thống để đảm bảo đúng thông tin.
3. Xin lại chìa khóa phòng của khách hàng. Các trường hợp không trả lại chìa khóa phòng, áp dụng theo quy trình quản lý chìa khóa phòng của khách sạn.
4. Thông báo các bộ phận liên quan: Thông báo Sales hỏi thăm khách hàng, thông báo HK kiểm tra phòng và các dịch vụ của khách hàng.
5. Xác nhận với khách hàng về các dịch vụ mới phát sinh trong phòng: Mini-bar…
6. Đưa bill thanh toán cho khách hàng và xác nhận lại các dịch vụ. Trường hợp khách hàng không phải thanh toán gì, xác nhận lại.
7. Xác nhận hình thức thanh toán: Thẻ hay tiền mặt.
8. Thanh toán hóa đơn.
9. Gửi lại 1 bản hóa đơn cho khách hàng.
10. Hỏi thăm khách hàng có hài lòng hay thắc mắc gì không?
11. Tham khảo các yêu cầu đặc biệt của khách hàng về việc trợ giúp thêm thông tin.
12. Cảm ơn khách hàng và chúc khách hàng có chuyến đi vui vẻ.
Trada (tổng hợp)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét