1. Tươi cười. Mọi người đều cảm thấy hài lòng khi họ được nhân viên tiếp đón với một nụ cười thân thiện, ấm áp. Hãy chào hỏi tất cả những ai đi qua khu vực tiếp tân của bạn như thể họ chính là người quan trọng nhất mà bạn gặp trong ngày vậy. Và tất nhiên đừng quên một lời chào tạm biệt khi họ đi ra nhé.
2. Ăn mặc một cách chuyên nghiệp. Là một nhân viên tiếp tân, cách ăn mặc của bạn sẽ phản ánh hình ảnh của ông chủ công ty. Vì vậy, hãy chú ý đến cách ăn mặc của mình. Không nhất thiết phải mặc những bộ quần áo đắt tiền, đồ hiệu nhưng chắc chắn phải thật sạch sẽ, gọn gàng và là ủi cẩn thận.
3. Trả lời điện thoại với vẻ tươi cười. Điều này nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn nhưng bạn hãy thử một lần mà xem. Những người ở đầu dây kia sẽ cảm thấy được rằng bạn đang tươi cười với họ khi nghe giọng của bạn, và tất nhiên sẽ đáp lại bạn với thái độ tương tự. Hơn nữa, bạn càng tươi cười nhiều, bạn sẽ thực sự cảm thấy vui vẻ hơn.
4. Cư xử hòa nhã. Sẽ có những lúc bạn gặp phải những người thiếu kiên nhẫn, ăn nói cộc lốc, thậm chí là thô lỗ. Hãy thông cảm cho họ bởi có thể họ đang rất hồi hộp về buổi hẹn tại công ty của bạn, hoặc họ đang gặp trục trặc về một vấn đề riêng tư nào đó. Hãy cư xử thân thiện với tất cả mọi người, dù họ có để ý đến hay không. Rất nhiều người sẽ trở nên nhún nhường hơn vì cách cư xử của bạn đấy, và biết đâu, bạn đã làm cho một ngày tồi tệ của một người trở nên tốt đẹp hơn.
5. Biết lắng nghe. Dù bạn nói chuyện với khách hàng trực tiếp hay qua điện thoại, hãy để cho họ được nói hết mục đích của họ khi gọi điện hay đến công ty. Điều này sẽ giúp bạn chỉ dẫn cho khách một cách đầy đủ và chính xác. Đồng thời, những vấn đề tiếp theo sẽ được giải quyết dễ dàng hơn.
Trada (tổng hợp)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét